Những lưu ý về thủ tục mua bán Mipec Kiến Hưng

Việc mua bán chung cư, căn hộ hiện nay trở nên phổ biến và thịnh hành, chung cư Mipec Kiến Hưng cũng không ngoại lệ bởi vị trí đắc địa, hệ thống hạ tầng tiện ích, thông minh, thiết kế kiến trúc ưu điểm vượt trội,… Tuy nhiên không phải ai cũng nắm chắc được thủ tục mua bán Mipec Kiến Hưng. Cùng xem giải đáp thắc mắc về thủ tục pháp lý khi mua chung cư tại đây nhé.

Tìm hiểu về dự án

Khi mua căn hộ nói chung và làm thủ tục mua bán Mipec Kiến Hưng nói riêng thì bạn không thể bỏ qua chủ đầu tư của dự án. Tìm hiểu xem năng lực của chủ đầu tư có đủ để dự án diễn ra đúng tiến độ? Trình trạng hiện tại của dự án như thế nào?

Tìm hiểu kỹ xem Mipec Kiến Hưng đã được cấp phép xây dựng chưa, có sổ đỏ chưa. Đồng thời người mua cũng cần kiểm tra giấy phép kinh doanh của phía bên chủ đầu tư, chứng nhận đăng ký hành nghề để tránh rủi ro về sau.

Dự án Mipec City View vị trí vàng thu hút khách hàng
Dự án Mipec City View vị trí vàng thu hút khách hàng

Thủ tục mua bán Mipec Kiến Hưng – Hợp đồng mua bán

Trước khi mua chung cư, bạn cần tìm hiểu kỹ về những thông tin cần thiết,quan trọng trong hợp đồng mua bán. Hợp đồng cần đảm bảo những nội dung sau:

  • Hợp đồng mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng ghi rõ ràng, đầy đủ phần sở hữu diện tích riêng của người mua, phần sở hữu diện tích dùng chung của mỗi căn chung cư như cầu thang, hành lang, thang máy, hầm để xe,…các diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư cũng cần được ghi lại rõ ràng.
  • Chủ đầu tư cần có bản nội quy quản lý và sử dụng chung cư khi ký hợp đồng theo quy định pháp luật.
  • Hợp đồng có ghi rõ căn hộ có diện tích sử dụng là bao nhiêu, cách tính diện tích căn hộ như thế nào?
  • Hợp đồng cần ghi rõ giá bán căn hộ, phí bảo trì, dự mức phí đóng góp khi vận hành chung cư Mipec Kiến Hưng, mức đóng góp không được vượt quá mức giá mà thành phố trực thuộc ban hành.
  • Mẫu hợp đồng mua bán theo đúng trình tự pháp luật.
  • Đọc kỹ phần trách nhiệm ràng buộc trong mua bán để đảm bảo quyền lợi về sau.
  • Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư cần có công chứng của cơ quan thẩm quyền nhằm khẳng định giá trị pháp lý.

Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ (sổ hồng)

Nhận giấy chứng nhận sở hữu căn hộ
Nhận giấy chứng nhận sở hữu căn hộ

Bên bán nhà cần có trách nhiệm làm thủ tục và tiến hành bàn giao những giấy tờ có liên quan chứng thực về việc sở hữu căn hộ cho người mua. Đồng thời bên mua cần tuân thủ, đáp ứng đầy đủ điều kiện trước khi nhận sổ hồng (thanh toán tiền đầy đủ như hợp đồng, cung cấp các giấy tờ liên quan).

Tìm hiểu về ngân hàng bảo lãnh dự án và ngân hàng liên kết vay vốn

Dự án căn hộ chung cư kiến hưng được bảo lãnh bởi ngân hàng thương mại cổ phần quân đội MBbank. Các căn hộ trong dự án Mipec City View đều được ngân hàng MBbank cấp giấy bảo lãnh. Vì vậy, hầu hết các ngân hàng thương mại khác đều có thể giải ngân và cho vay vốn với điều kiện bảo lãnh chính là căn hộ sở hữu.

Xem thêm:”Ngân hàng hỗ trợ khi mua căn hộ Mipec Kiến Hưng?

Thủ tục vay vốn

Muốn vay vốn tại Mipec City View thì hồ sơ bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Sổ tạm trú, sổ hộ khẩu hay giấy CT3.
  • Thẻ căn cước hoặc hộ chiếu.
Dùng thẻ căn cước để vay vốn ngân hàng
Dùng thẻ căn cước để vay vốn ngân hàng
  • Giấy chứng nhận độc thân hay giấy đăng ký kết hôn.
  • Hợp đồng lao động, bảng kê sao 6 tháng lương gần đây nhất.
  • Thỏa thuận mua bán căn hộ.

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra những chú ý về vấn đề pháp lý của thủ tục mua bán Mipec Kiến Hưng. Hy vọng với thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc mua bán và sở hữu một căn hộ tại dự án này. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo website Bất động sản G6 để nhận được giải đáp nhanh nhất.

Bài viêt tham khảo:



source https://g6land.net/nhung-luu-y-ve-thu-tuc-mua-ban-mipec-kien-hung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thăng Long Capital

Thông tin tổng quan dự án Astral City Bình Dương

THT Light City