Các loại thuế phí khi mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng

Mipec Kiến Hưng là dự án chung cư cao cấp, tọa lạc ngay giữa khu vực trung tâm của quận Hà Đông. Dự án này thu hút sự quan tâm của nhiều người vì khu chung cư này nằm trên vị trí đẳng cấp với đầy đủ tiện ích và giá lại vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn mua một căn hộ ở đây và đang băn khoăn về Các loại thuế phí khi mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng, bạn có thể tham khảo bài viết này.

Các loại thuế phí khi mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng

Nộp các loại thuế khi khi mua bán căn hộ chung cư là trách nhiệm và nghĩa vụ bắt buộc của tất cả mọi người. Do đó, trước khi thực hiện các giao dịch mua bán căn hộ chung cư Mipec Kiến Hưng, bạn nên nắm rõ các loại thuế phí phải đóng.

Tiền lệ phí trước bạ

Khi đăng ký quyền sở hữu và quyền sử dụng căn hộ Mipec Kiến Hưng, bạn phải nộp lệ phí trước bạ. Mức lệ phí này đã được các cơ quan Nhà nước quy định rõ và được đóng dựa trên giá bán căn hộ. 

Tiền thuế thu nhập cá nhân

Đây là khoản tiền thuế mà người bán căn hộ chung cư phải trích nộp một phần tiền từ tiền lương hoặc từ các nguồn thu nhập khác của mình vào ngân sách nhà nước sau khi đã được tính toán các khoản tiền giảm trừ. Theo quy định, mức thuế thu nhập cá nhân phải nộp sẽ bằng 2% của giá chuyển nhượng nhà đất.

Các loại thuế phí khi mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng
Các loại thuế phí khi mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng

Tiền phí công chứng khi mua bán căn hộ

Tiền đóng phí công chứng khi mua bán căn hộ được tính toán chuẩn xác theo đúng số tiền được ghi trong hợp đồng mua bán hoặc được xác định theo giá nhà đất và giá trị tài sản được quy định bởi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Nếu như bên công chứng chứng minh được giá trị thực của căn hộ mà cơ quan Nhà nước đưa ra lớn hơn so với số tiền được điền trong bản hợp đồng thì tiền phí công chứng mua bán căn hộ sẽ phải nộp dựa vào sự tính toán của cơ quan Nhà nước.

Tiền lệ phí địa chính

Đây là khoản phí mà người bán căn hộ sẽ phải nộp cho các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết tất cả các giao dịch liên quan đến việc mua bán căn hộ.

Người mua bán căn hộ phải đóng đủ các loại thuế phí
Người mua bán căn hộ phải đóng đủ các loại thuế phí

Tiền phí thẩm định hồ sơ

Tiền phí thẩm định hồ sơ là khoản thu với những người đăng ký, nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận sử dụng đất và được thẩm định theo đúng quy định của các cơ quan Nhà nước. Loại phí này chỉ áp dụng khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện việc thẩm định hồ sơ để giao đất và cho thuê đất.

Một lưu ý bạn nên nhớ là mức nộp loại phí thẩm định hồ sơ này sẽ khác nhau, tùy theo quy định của các Hội đồng nhân dân mỗi tỉnh thành. Đây mức thuế phí phải nộp khi mua bán căn hộ Mipec Kiến Hưng.

Tóm lại, khi thực hiện bất kỳ một giao dịch mua bán căn hộ nào, người mua và người bán sẽ phải chấp hành nghiêm chỉnh việc đóng đầy đủ các loại thuế phí theo đúng quy định của cơ quan Nhà nước. Trong đó phải kể đến là tiền lệ phí trước bạ, tiền thuế thu nhập cá nhân, tiền lệ phí địa chính và tiền phí thẩm định hồ sơ. 

Nếu các bạn đang có nhu cầu muốn mua căn hộ của dự án Mipec Kiến Hưng, hãy gọi ngay cho chúng tôi. Các chuyên gia tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm của công ty sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn hết mức có thể, mang đến sự hài lòng cho tất cả các bạn.

Bài đọc tham khảo thêm:



source https://g6land.net/mua-ban-can-ho-mipec-kien-hung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thăng Long Capital

Thông tin tổng quan dự án Astral City Bình Dương

THT Light City